Đảo lốp là gì? Hướng dẫn đảo lốp ô tô cho từng loại xe

Chắc hẳn anh em đã từng nghe qua việc đảo lốp ô tô và không biết nó có thực sự cần thiết hay hiệu quả không và đang muốn tìm hiểu để áp dụng cho xe của mình. Vậy trong bài viết này, hãy cùng Lốp xe Hải Triều tìm hiểu về ngay nhé

1. Có nên đảo lốp ô tô không?

Đảo lốp là quá trình di chuyển lốp từ vị trí này sang vị trí khác có quy luật để đảm bảo sự mài mòn đều trên 4 lốp xe ô tô. 

Thông thường, lốp trước và sau xe sẽ mài mòn không đều do các yếu tố như: trọng lượng động cơ và hệ thống phanh, và nhiều chiếc bán tải anh em thường xuyên chở hàng ở phía sau. Điều này có thể dẫn đến lốp mòn nhanh hơn. Để cân bằng sự mài mòn này và kéo dài tuổi thọ của lốp, việc đảo lốp định kỳ là một phương pháp hiệu quả.

cân chỉnh thước lái ô tô tp Hồ Chí Minh
Nhân viên Hải Triều đang cân chỉnh thước lái sau khi đã đảo lốp

2. Lợi ích của việc đảo lốp

Việc đảo lốp đúng cách mang lại những lợi ích quan trọng với mỗi chủ xe.

Đầu tiên, tất nhiên là nó đảm bảo được tính an toàn cho người lái. Tránh những tai nạn không mong muốn khi lưu thông trên đường.

Đồng thời nó cũng mang lại trải nghiệm tốt hơn, lái xe dễ chịu, thoải mái và tự tin.

Cuối cùng, việc đảo lốp sẽ giúp tiết kiệm đáng kể chi phí thay lốp xe của bạn. Kéo dài tuổi thọ cho lốp lên đến 30%.

Tuy nhiên, những ưu điểm này chỉ có khi bạn đảo lốp đúng cách. Nên tuyệt đối hãy thuộc nằm lòng các quy tắc đảo lốp của từng loại lốp. Ngoài ra, nếu bạn không thể tự đảo lốp tại nhà do thiếu dụng cụ. Bạn có thể ghé ngay Lốp Xe Hải Triều gần nhất để đảo lốp giúp bạn. Ngoài ra tại Lốp xe Hải Triều sẽ được miễn phí đảo lốp trọn đời khi thay từ 4 lốp

3. Hướng dẫn đảo lốp ô tô đối với từng loại xe

Đảo lốp đối với xe dẫn động cầu trước hay dẫn động cầu sau

Với xe dẫn động cầu trước, động cơ được đặt ở phía trước, bánh xe vừa chịu sức nặng của động cơ vừa chịu trách nhiệm điều hướng nên sẽ dễ mòn hơn 2 bánh sau, và ngược lại với xe dẫn động cầu sau cũng vậy. Và sau đây là quy luật đảo bánh của xe dẫn động cầu trước và sau

Đảo lốp đối với xe dẫn động cầu trước hay dẫn động cầu sau
Đảo lốp đối với xe dẫn động cầu trước hay dẫn động cầu sau

Đảo lốp đối với dòng lốp đa chiều đối xứng và bất đối xứng

  • Việc đảo lốp rất dễ dàng đối với lốp đa chiều đối xứng vì bạn có thể đảo theo bất kỳ cách nào dù là trái – phải, trước – sau.
  • Còn loại lốp đa chiều bất đối xứng lại yêu cầu cách đảo lốp theo hình chữ X. Tức là bánh trước bên trái đảo cho bánh sau bên phải, còn bánh sau bên trái đảo cho bánh trước bên phải hoặc bánh trước ra bánh sau cùng phía tương tự bên còn lại.
Đảo lốp đối với dòng lốp đa chiều đối xứng và bất đối xứng
Đảo lốp đối với dòng lốp đa chiều đối xứng và bất đối xứng

Môt số lưu ý khi đảo lốp:

  • Với một số trường hợp, lốp trước và sau có 2 kích thước khác nhau thì không đảo 2 lốp này cho nhau. Tiêu chuẩn của việc chọn lốp trước và lốp sau có 2 kích thước là lốp trước phải luôn nhỏ hơn lốp sau.
  • Nếu một người thợ không lành nghề. Hoặc nếu bạn không biết và đổi lốp nhỏ ra sau, lốp lớn lên trước thì khiến cho sẽ bị dốc về phía sau. Điều này mang lại cảm giác lái xe rất tệ. Máy phải hoạt động với công suất cao hơn, hao tốn nhiên liệu mà thiếu an toàn và tệ hơn là lốp xe cạ vào bộ phuộc của xe gây ra rách má lốp, tệ hơn là làm gãy phuộc.
  • Theo khuyến cáo thì định kỳ đảo lốp xe là cứ mỗi 10.000km. Đây là khoảng thời gian lý tưởng giúp bạn vừa đảm bảo được việc tiết kiệm. Mà vẫn giữ được chất lượng lốp tốt, duy trì được sự ổn định và êm ái khi sử dụng xe.
  • Khi đảo lốp phải kết hợp cân vành và bơm áp suất đúng quy định. Hiện tại ở lốp xe Hải Triều. Khi các bạn thay lốp thì sẽ được khuyến mãi cân mâm bấm chì và kiểm tra thước lái miễn phí. Còn chần chờ gì nữa, hãy liên hệ với chúng tôi ngay

Trang chủ: lopxehaitrieu.vn