Pirelli Scorpion Verde All Season 235/60/R18 Runflat

Pirelli Scorpion Verde All Season 235/60/R18 Runflat

Liên hệ: 0964 21 7979

Mô tả sản phẩm

Thông số kỹ thuật

Tên sản phẩm Scorpion Verde All Season
Thương hiệu lốp Pirelli
Dòng gai 4 mùa/All Season
Kích thước lốp 235/60/R18
Độ rộng lốp 235 mm
Tỷ lệ chiều cao 60%
Kích thước mâm xe 18 inches
Rãnh lốp Non Directional
Xuất xứ Romani
Loại lốp Lốp không xịt/Runflat
Thông số tải trọng 103*
Chỉ số tốc độ H**

Tham khảo cách đọc thông số lốp xe ô tô

*Xem chỉ số tải trọng của lốp xe ô tô

**Xem chỉ số tốc độ của lốp xe ô tô

Loại xe phù hợp

Lốp xe Pirelli phù hợp với nhiều loại xe khác nhau, phục vụ đa dạng cho các dòng xe như SUV, Sedan, Crossover và Hatchback. Mỗi dòng lốp của Pirelli sẽ có những tính năng riêng:

  • Cinturato P7: Dành cho những ai tìm cảm giác thoải mái, êm ái khi vận hành. Ngoài ra, nguyên liệu chế tạo của dòng này đều dùng những nguyên liệu thân thiện với môi trường, giảm lượng khí thải CO2 của xe
  • P-Zero: sự kết hợp giữa công nghệ của Pirelli và các hãng sản xuất xe hàng đầu thế giới, đảm bảo trải nghiệm lái xe tốt nhất
  • Scorpion: dòng dành riêng cho các loại xe SUV và Crossover
  • P4 Four Seasons Plus: là dòng dành riêng cho xe con, 2 cửa và bán tái nhỏ phù hợp cho mọi loại thời tiết với tính năng bám đường cực tốt

Đặc tính của lốp

Pirelli là thương hiệu sản xuất lốp nổi tiếng tới từ Ý, phần lớn các dòng xe hạng sang của Châu Âu xuất xưởng luôn được trang bị lốp Pirelli. Dòng Scorpion Verde loại lốp xe dành riêng cho SUV + Crossover, Pirelli hiểu rõ dòng xe này thường sẽ tiêu thụ nhiên liệu cao hơn so với các dòng xe con và chủ xe loại này thường có nhu cầu đưa gia đình đi chơi xa. Cho nên đã tạo ra loại lốp với sự êm ái cao và khả năng bám đường tốt trong bất kể thời tiết nào, bạn và gia đình bạn sẽ có những chuyến đi chơi trọn vẹn. Đây cũng là 1 trong những dòng lốp 4 mùa/All season hiếm hoi tại thị trường Việt Nam

Ưu điểm so với các nhãn hàng khác cùng thông số

Nói về gai lốp của Scorpion Verde, bề mặt gai được chia làm 2 phần bất đối xứng. Về phần bề mặt gai, 4 rãnh gai lớn chạy dọc theo bánh xe với công dụng để thoát nước, hạn chế trường hợp trượt nước (Hydroplanning). Ở mặt gai bên ngoài, có 1 dải gai từng ô hình chữ nhật chạy dọc ngăn cách bởi các rãnh để hướng nước vào rãnh gai thoát nước chạy dọc theo bánh xe, lớp gai hình chữ nhật này giúp giảm thiểu lực cản khi lăn do bề mặt tiếp xúc thấp, Xe tăng tốc và cảm giác đạp chân ga sẽ nhẹ hơn

Đối với phía mặt trong gai, những miếng gai hình tứ giác sắp xếp đan xe nhau để giúp xe vào cua tốt và ổn định hơn. Điểm nhấn của chiếc lốp này chính là các vân gai nhỏ chi chít trên bề mặt, những chiếc vân này có 2 tác dụng chính. Đầu tiên là tác dụng giúp phân tán các tiếng động khi vận hành khiến cho khoang lái được êm ái hơn. Thứ hai là chính các vân gai này sẽ tạo được nhiều ma sát khi tiếp xúc mặt đường, giúp cho xe bám đường và phản hồi lái tốt hơn. Đây cũng là 1 nhược điểm của Scorpion Verde All Season, khả năng bám đường tốt bao giờ cũng tỷ lệ nghich với khả năng tiết kiệm nhiên liệu 

Ngoài ra, lốp còn được trang bị thêm 2 tính năng đặc biệt

1/ Công nghệ lốp chống xịt/runflat: má lốp được trang bị một lớp cao su cứng chịu lực, giúp cho lốp xe vẫn di chuyển được trong trường hợp bị xì hơi

công nghệ lốp runflat của pirelli

 

2/ Công nghệ giảm tiếng ồn: Pirelli trang bị một miếng mút có tác dụng hấp thụ chuyển động giảm âm thanh, tạo sự êm ái khi di chuyển

công nghệ giảm tiếng ồn của lốp pirelli

Hướng dẫn thay lốp dự phòng

Khi bạn thấy cảnh báo áp suất báo có 1 lốp bị thấp, chứng tỏ lốp đó đã cán phải đinh hoặc có một vết rách/nứt dẫn tới không khí trong lốp thoát ra ngoài. Việc đầu tiên bạn cần làm là xi nhan và tấp dần dần vô lề. Khi đã đảm bảo việc thay lốp trên lề đường sẽ không cản trở giao thông và an toàn thì hãy bấm nút dừng khẩn cấp trên xe ô tô (như hình dưới). Trước khi ra khỏi xe hãy nhớ chuyển số về P (đối với xe tự động) và N (đối với xe số sàn), rồi cài thắng tay xong tắt máy. Lúc ra khỏi xe nhớ kiểm tra không còn xe đi tới thì hãy mở cửa đi ra ngoài

nút dừng khẩn cấp trên xe ô tô

Khi ra sau cốp xe, bạn sẽ tìm thấy ống tuýp và một cái kích đội kế bên lốp dự phòng

ống tuýp mở bu lông bánh xe ô tô và kích dự phòng
Các bước thực hiện

+ Bước 1: Đặt ống tuýp vào bu lông bánh xe và xoay để bu lông ra, nhưng chỉ xoay để các bu lông lỏng chứ không vặn ra hết. Lưu ý: khi vặn bu lông xong cái đầu tiên thì con bu lông kế tiếp sẽ là con đối diện, ta làm theo hình ngôi sao năm cánh

dùng ống tuýp để vặn ốc lốp xe ô tô ra

+ Bước 2: Đặt kích đội dưới gầm xe sao cho miếng kích chạm vào khung kim loại của xe, đứng chắc chắn. Từ từ nâng xe lên cho đến khi bánh xe cách mặt đất khoảng 5cm.

người đàn ông mặc áo cam đang đặt kích dưới gầm ô tô

 

+ Bước 3: Dùng tuýp tháo hẳn các con bu lông ra, rồi tháo bánh xe bị thủng xuống. Hãy mang bánh thủng xuống cốp xe, đặt nằm ngang dưới đất. Tuyệt đối không được để dọc vì có thể bánh sẽ lăn ra đường gây nguy hiểm cho người đi đường.

+ Bước 4: Lắp lốp dự phòng vào xe, đặt các con bu lông lên chỉ siết nhẹ đủ để bám vào ốc. Khi siết bu lông vào thì cũng siết theo hướng ngôi sao 5 cánh. 

 

+ Bước 5: Sau khi siết nhẹ các bu lông, ta thả đội xuống từ từ rồi bắt đầu tiến hành siết chặt các bu lông lại.

Lốp xe dự phòng chỉ có tác dụng chạy quãng đường ngắn khoảng 100km với tốc độ an toàn là 40-50km/h, bạn hãy tìm gara thay vỏ xe ô tô gần nhất

Khuyến mãi khi mua lốp ô tô tại Hải Triều

Khi mua lốp tại Lốp Xe Hải Triều, bạn sẽ được thay lốp, đảo lốp, cân bằng động và kiểm tra thước lái miễn phí. Ngoài ra, Lốp Xe Hải Triều là một trong số ít gara có chính sách bảo hành lốp xe chính hãng khi lốp xe bị nứt, chửa hoặc gai bị biến dạng. Không chỉ vậy, hàng tháng Hải Triều luôn có những chương trình khuyến mãi với nhiều phần quà hấp dẫn đang chờ các bạn

Xem các chương trình khuyến mãi của Hải Triều tại: https://lopxehaitrieu.vn/category/khuyen-mai/

Lưu ý khi sử dụng

Kiểm tra áp suất lốp

Việc thực hiện kiểm tra áp suất lốp nên được thực hiện định kỳ để giữ cho chỉ số này luôn ổn định, giảm ăn mòn, gai lốp cũng như đảm bảo an toàn trong suốt quá trình sử dụng xe. Áp suất lốp không có thông số cố định. Việc lựa chọn bơm bao nhiêu kg vào lốp tùy thuộc vào nhu cầu và mục đích sử dụng của từng chủ xe.

Việc tạo áp suất lốp quá lớn hoặc quá nhỏ trong điều kiện lốp xe chịu trọng tải lớn, chạy với tốc độ cao có thể khiến tình trạng hư hại lốp diễn ra nhanh hơn, làm giảm tuổi thọ của lốp.

Để biết cần bơm bao nhiêu bạn có thể tham khảo thêm về áp suất lốp o to

Đảo lốp định kỳ

Đảo lốp là một trong những kỹ thuật bảo dưỡng nhằm cải thiện tình trạng 4 bánh xe hao mòn không đều, từ đó, gia tăng tuổi thọ của xe. Các nhà sản xuất cho rằng bạn nên đảo lốp định kỳ trong khoảng từ 8000 – 10.000 km. Các kỹ thuật viên của Hải Triều sẽ hỗ trợ tư vấn bạn cách đảo lốp nào phù hợp nhất.

Tham khảo thêm phương pháp đảo lốp