Bridgestone, một trong những thương hiệu lốp xe ô tô lâu đời và uy tín hàng đầu đến từ Nhật Bản, tiếp tục khẳng định vị thế với sự ra mắt của dòng lốp Turanza 6 mới nhất. Với công nghệ tiên tiến và thiết kế đột phá, dòng lốp này hứa hẹn mang đến trải nghiệm lái xe vượt trội.
Hãy cùng Lốp xe Hải Triều khám phá sâu hơn về lốp Bridgestone Turanza 6, để xem liệu nó có phải là lựa chọn hoàn hảo cho “xế cưng” của anh em không nhé!
Tên sản phẩm | Lốp Bridgestone 245/45R18 Turanza 6 |
Thương hiệu lốp | Bridgestone |
Dòng gai | Turanza 6 |
Kích thước lốp | 245/45R18 |
Độ rộng lốp | 245 |
Tỷ lệ chiều cao | 45 |
Kích thước mâm xe | 18 |
Rãnh lốp | Non Directional |
Xuất xứ | Châu Âu / Thái Lan |
Loại lốp | Lốp không săm |
Thông số tải trọng | 102** |
Chỉ số tốc độ | W** |
>> Tham khảo thêm: Cách đọc thông số trên lốp xe ô tô
Dòng lốp Bridgestone Turanza 6 là một trong những mẫu lốp cao cấp thuộc phân khúc touring mùa hè, được thiết kế để mang lại sự cân bằng hoàn hảo giữa hiệu suất, sự thoải mái và độ bền. Lốp này nổi bật với các đặc tính và công nghệ tiên tiến như:
ENLITEN™ là công nghệ nền tảng mới từ Bridgestone giúp giảm khối lượng lốp và lực cản lăn, từ đó nâng cao khả năng tiết kiệm nhiên liệu cho xe truyền thống và kéo dài quãng đường đi được với xe điện. Đồng thời, ENLITEN™ vẫn đảm bảo hiệu suất an toàn cao, đặc biệt là trên đường trơn ướt. Công nghệ này còn cho phép tối ưu hóa việc sử dụng vật liệu, góp phần giảm thiểu lượng phát thải CO₂ từ sản xuất đến sử dụng.
Lốp sử dụng hợp chất cao su thế hệ mới, kết hợp giữa polymer tinh chỉnh và silica siêu mịn, giúp tối ưu giữa độ bám và độ bền. Thành phần này không chỉ nâng cao độ bám trên đường ướt mà còn giảm hiện tượng mài mòn bất thường – yếu tố then chốt kéo dài tuổi thọ lốp
Turanza 6 có thiết kế gai dạng multi-pitch (nhiều bước sóng) và khe giảm ồn (silent groove), giúp phân tán tần số âm thanh phát ra trong quá trình tiếp xúc mặt đường, từ đó hạn chế tiếng ồn lọt vào khoang xe.Các rãnh dọc và rãnh ngang được bố trí thông minh giúp tăng khả năng dẫn nước, cải thiện độ bám khi lái xe dưới mưa.
Các góc cạnh của khối gai được vát mép (chamfered) để phân phối áp lực đều khi phanh, đặc biệt là khi xe dừng đột ngột trên đường trơn. Nhờ vậy, lốp ít bị biến dạng cục bộ, góp phần rút ngắn khoảng cách phanh và giữ được độ ổn định.
Sử dụng hợp chất cao su cao cấp (blend silica – polymer) mềm hơn so với thế hệ cũ, giúp hấp thụ rung động hiệu quả, mang lại trải nghiệm cực kỳ mượt mà trên cả đường gập ghềnh. Các khe gai hình “S” kết hợp cùng slit silencers giảm tiếng ồn phát ra từ mặt đường. Theo thử nghiệm nội bộ, mẫu Turanza 6 có mức giảm tiếng ồn đến 8% so với dòng Turanza T005A
Cải thiện độ mềm của vật liệu và thiết kế cấu trúc gai lốp giúp tăng cường khả năng dập rung, thủy bình âm và mang lại cảm giác lái dễ chịu hơn. Benchmark cho thấy độ êm tăng khoảng 8% so với Turanza T005A
Thiết kế bản gai mới với rãnh truyền nước tối ưu và khối gai được cải tiến giúp nước thoát nhanh, giảm nguy cơ aquaplaning. Tăng khả năng xử lý và phanh trên đường ướt tới 14% so với mẫu trước đó
Khả năng chịu mài mòn tăng khoảng 22% so với Turanza T005A nhờ vật liệu mới và cải thiện cấu trúc gai. Trong sản xuất, Turanza 6 giảm lượng nguyên liệu thô đến 16%, và trong quá trình sử dụng giảm phát thải CO₂ khoảng 13% trên mỗi km so với thế hệ cũ, thể hiện cam kết với mô hình kinh doanh tuần hoàn và thân thiện môi trường
Lốp được tinh chỉnh phù hợp với đặc thù xe EV: tải trọng cao, mô-men xoắn lớn, kết hợp giảm trọng lượng và giảm tiếng ồn để phù hợp với cảm giác vận hành êm ái của xe điện
Dòng lốp Bridgestone 245/45R18 Turanza 6 được thiết kế để mang lại sự kết hợp tối ưu giữa hiệu suất thể thao và sự êm ái, phù hợp với các điều kiện giao thông đa dạng tại Việt Nam. Lốp này tương thích với nhiều dòng xe phổ biến trên thị trường Việt Nam:
Với công nghệ tiên tiến, Bridgestone Turanza 6 245/45R18 đảm bảo trải nghiệm lái xe mượt mà, bám đường vượt trội và độ bền cao, lý tưởng cho cả cung đường đô thị và đường trường.
Lốp xe được bảo hành đến 30% độ mòn của gai lốp theo giám định của nhà sản xuất, giá trị bồi thường được tính theo độ dày còn lại của gai lốp.
Những dạng hư hỏng không nằm trong tiêu chuẩn bảo hành: Lốp đã sửa chữa, bị dập bên trong, có dấu cắt, chém và tác động bên ngoài, hoặc hỏng do đua xe, đốt lốp, sử dụng thiếu thận trọng, sai mục đích, tiếp tục chạy khi lốp đã xì hơi, bơm áp suất không đúng quy định và hướng dẫn
>> Xem thêm hệ thống các chi nhánh khác tại đây