Tên sản phẩm | Ecsta PS31 |
Thương hiệu lốp | Kumho |
Dòng gai | Mùa hè |
Kích thước lốp | 215/55/R17 |
Độ rộng lốp | 215 mm |
Tỷ lệ chiều cao | 55% |
Kích thước mâm xe | 17 inches |
Rãnh lốp | Directional/Một chiều |
Xuất xứ | Việt Nam |
Loại lốp | Thường |
Thông số tải trọng | 94* |
Chỉ số tốc độ | W** |
Tham khảo cách đọc thông số lốp xe ô tô
*Xem chỉ số tải trọng của lốp xe ô tô
**Xem chỉ số tốc độ của lốp xe ô tô
Lốp xe Kumho với lợi thế được sản xuất tại Việt Nam nên giá thành luôn thấp hơn so với các hãng lốp xe khác. Đặc điểm của lốp Kumho luôn đánh mạnh vào hiệu suất phanh an toàn cũng như độ bền của gai lốp. Tùy vào nhu cầu của người dùng, Kumho cho ra mắt các dòng sản phẩm phù hợp:
Kumho Tire tới từ Hàn Quốc, là một trong những nhà sản xuất lớn trên thế giới với hơn 60 năm kinh nghiệm trong ngành. Số lượng chi nhánh phủ khắp toàn cầu và nhiều nhà máy chuyên nghiên cứu về lốp xe ô tô để đưa ra các dòng sản phẩm với độ bền cao, thân thiện với môi trường.
Hiểu rõ đam mê tốc độ mà vẫn đảm bảo sự an toàn khi di chuyển của các chủ xế Việt Nam, Kumho đã tiên phong phân phối dòng lốp một chiều cho xe ô tô đầu tiên tại Việt Nam. Lốp Ecsta PS31 với rãnh gai theo hình gợn sóng hường về một phía, đối xứng hai bên. Về mặt kỹ thuật lốp xe một chiều luôn luôn bám đường tốt hơn lốp đa chiều kể cả ở loại đường, đường ướt và đường khô. Nhờ khả năng thoát nước vượt trội và do mặt gai theo hình mũi tên nên khi di chuyển lực được phân bố dều theo 1 hướng cố định tập trung ở giữa và toả dần ra 2 bên
Tham khảo thêm về lốp một chiều là gì
Điều đầu tiên ta thấy mặt gai lốp có một đường cao su giữa phẳng chia bề mặt gai ra làm 2 phần bằng nhau và đối xứng nhau, miếng cao su này rất là cứng, nó giúp cho bề mặt lốp không bị phồng ở giữa khi di chuyển tốc độ cao, làm tăng bề mặt tiếp xúc để bám đường hơn. Hai bên là những lớp gai hình sóng nước với các rãnh theo hình xiên lên, theo lực ly tâm khi quay khiến cho nước bị bắn ra 2 bên thoát nước tốt hơn.
Những chiếc xe với hiệu năng lớn, khi phóng nhanh qua các vũng nước sẽ dễ bị trường hợp trượt nước (hydroplanning) gây mất an toàn, để đảm bảo sự an toàn khi vận hành Kumho đã trang bị 4 rãnh gai lớn để thoát nước nhanh hơn. Bởi vì lốp một chiều có khả năng bám đường quá tốt thì việc tăng lực cản khi lăn là một điều không thể tránh khỏi, nhà sản xuất đã thiết kế giữa các lớp gai sóng nước những miếng gai có in dập nổi 3D hình hạt lấm chấm để phân tán nhiệt bị tích tụ trên lốp giúp giảm hao mòn lốp khi di chuyển tốc độ cao và lúc phanh gấp
Khi bạn thấy cảnh báo áp suất báo có 1 lốp bị thấp, chứng tỏ lốp đó đã cán phải đinh hoặc có một vết rách/nứt dẫn tới không khí trong lốp thoát ra ngoài. Việc đầu tiên bạn cần làm là xi nhan và tấp dần dần vô lề. Khi đã đảm bảo việc thay lốp trên lề đường sẽ không cản trở giao thông và an toàn thì hãy bấm nút dừng khẩn cấp trên xe ô tô (như hình dưới). Trước khi ra khỏi xe hãy nhớ chuyển số về P (đối với xe tự động) và N (đối với xe số sàn), rồi cài thắng tay xong tắt máy. Lúc ra khỏi xe nhớ kiểm tra không còn xe đi tới thì hãy mở cửa đi ra ngoài
Khi ra sau cốp xe, bạn sẽ tìm thấy ống tuýp và một cái kích đội kế bên lốp dự phòng
Các bước thực hiện
+ Bước 1: Đặt ống tuýp vào bu lông bánh xe và xoay để bu lông ra, nhưng chỉ xoay để các bu lông lỏng chứ không vặn ra hết. Lưu ý: khi vặn bu lông xong cái đầu tiên thì con bu lông kế tiếp sẽ là con đối diện, ta làm theo hình ngôi sao năm cánh
+ Bước 2: Đặt kích đội dưới gầm xe sao cho miếng kích chạm vào khung kim loại của xe, đứng chắc chắn. Từ từ nâng xe lên cho đến khi bánh xe cách mặt đất khoảng 5cm.
+ Bước 3: Dùng tuýp tháo hẳn các con bu lông ra, rồi tháo bánh xe bị thủng xuống. Hãy mang bánh thủng xuống cốp xe, đặt nằm ngang dưới đất. Tuyệt đối không được để dọc vì có thể bánh sẽ lăn ra đường gây nguy hiểm cho người đi đường.
+ Bước 4: Lắp lốp dự phòng vào xe, đặt các con bu lông lên chỉ siết nhẹ đủ để bám vào ốc. Khi siết bu lông vào thì cũng siết theo hướng ngôi sao 5 cánh.
+ Bước 5: Sau khi siết nhẹ các bu lông, ta thả đội xuống từ từ rồi bắt đầu tiến hành siết chặt các bu lông lại.
Lốp xe dự phòng chỉ có tác dụng chạy quãng đường ngắn khoảng 100km với tốc độ an toàn là 40-50km/h, bạn hãy tìm gara thay vỏ xe ô tô gần nhất
Khi mua lốp tại Lốp Xe Hải Triều, bạn sẽ được thay lốp, đảo lốp, cân bằng động và kiểm tra thước lái miễn phí. Ngoài ra, Lốp Xe Hải Triều là một trong số ít gara có chính sách bảo hành lốp xe chính hãng khi lốp xe bị nứt, chửa hoặc gai bị biến dạng. Không chỉ vậy, hàng tháng Hải Triều luôn có những chương trình khuyến mãi với nhiều phần quà hấp dẫn đang chờ các bạn
Xem các chương trình khuyến mãi của Hải Triều tại: https://lopxehaitrieu.vn/category/khuyen-mai/
Việc thực hiện kiểm tra áp suất lốp nên được thực hiện định kỳ để giữ cho chỉ số này luôn ổn định, giảm ăn mòn, gai lốp cũng như đảm bảo an toàn trong suốt quá trình sử dụng xe. Áp suất lốp không có thông số cố định. Việc lựa chọn bơm bao nhiêu kg vào lốp tùy thuộc vào nhu cầu và mục đích sử dụng của từng chủ xe.
Việc tạo áp suất lốp quá lớn hoặc quá nhỏ trong điều kiện lốp xe chịu trọng tải lớn, chạy với tốc độ cao có thể khiến tình trạng hư hại lốp diễn ra nhanh hơn, làm giảm tuổi thọ của lốp.
Để biết cần bơm bao nhiêu bạn có thể tham khảo thêm về áp suất lốp o to
Đảo lốp là một trong những kỹ thuật bảo dưỡng nhằm cải thiện tình trạng 4 bánh xe hao mòn không đều, từ đó, gia tăng tuổi thọ của xe. Các nhà sản xuất cho rằng bạn nên đảo lốp định kỳ trong khoảng từ 8000 – 10.000 km. Các kỹ thuật viên của Hải Triều sẽ hỗ trợ tư vấn bạn cách đảo lốp nào phù hợp nhất.
Tham khảo thêm phương pháp đảo lốp